Home / Văn mẫu tiểu học / Văn lớp 5 / Kể về một chuyến về thăm quê nội hoặc quê ngoại – văn lớp 5

Kể về một chuyến về thăm quê nội hoặc quê ngoại – văn lớp 5

Đề bài : Kể về một chuyến về thăm quê nội hoặc quê ngoại

Bài làm

Vì bố mẹ làm việc ở thành phố nên nhà em rất xa quê nội. Mỗi tháng một lần, cả gia đình em lại cùng nhau về quê nội, điều ấy làm em rất vui và thích thú. Lần này tranh thủ đợt nghỉ lễ 30-4, 1-5 bố mẹ cho em về quê thăm ông nội, em rất háo hức về chuyến đi này.

ke-ve-mot-chuyen-tham-que-noi-hoac-que-ngoai
Kể về một chuyến về thăm quê nội hoặc quê ngoại

Cả nhà chuẩn bị tất bật từ 6h sáng, nào là quà cho ông nội, quà biết các bác ở quê. Vì là một chuyến đi dài nên mẹ chuẩn bị nhiều quần áo và vật dụng cần thiết cho kì nghỉ lễ. 7h sáng, sau bữa ăn sáng, cả gia đình em lên taxi để cùng ra ga đi tàu về quê. Em thấy rất đông gia đình cũng ra ga để chuẩn bị cho chuyến đi của họ. Có thể họ về quê như gia đình em hoặc đi nghỉ ở đâu đó. Em cũng giúp bố mẹ xách một cái túi nhỏ. Sau khi gặp chú soát vé dễ thương, em lên toa và tìm ngay chỗ ngồi của mình. Bố đang xếp hàng lí lên thì e đã nhìn ngay ra ngoài cửa sổ để khám phá những điều mới lạ. Xe bắt đầu chuyển bánh, qua vài ga tàu thành phố hiện đại nơi e ở đã dần khuất xa, bắt đầu xuất hiện đồng ruộng và những ngọn núi. Em đã hỏi bố rất nhiều về những thứ mà ở thành phố không có. E hỏi bố tại sao người ta không gieo hạt lúa chỗ cấy mà phải nhổ lên cấy lại, hay thứ tròn tròn mà các bạn nhỏ chơi đằng xa kia là cái gì, lúc đó bố đã nói với em là cái cù. Mỗi lần em về quê bằng tàu là thấy ruộng đang được cấy, lúc lúa lên tốt tươi, lúc lúa đã nặng trĩu cần tay người gặt. Em thấy ở quê thật bình yên. E mải mê ngắm nhìn khung trời qua cửa sổ thì đã đến ga phải xuống. Xuống đến ga, cả nhà em đi bộ về nhà ông bà nội vì nhà ông bà rất gần ga.

Về tới nhà ông bà nội, ông bà đã dọn sẵn cơm trưa. Sau khi đi rửa mặt em đã ngồi ngay vào mâm cơm. Ông bà có những món ăn đậm đà dân dã, điều đó làm em rất thích thú. Ban đêm, em được các bạn hàng xóm dẫn ra ngoài ngõ chơi. Không khí rất mát mẻ và trong lành. Sáng mai, em theo ông đi lấy củi về nấu rượu.Khi về nhà bà đã đặt nồi nấu rượu lên. Em ngồi xuống cùng nấu rượu với bà, bà dặn đun lửa phải từ từ để cho rượu ngon. Cái ống nhỏ từng giọt rượu một bỗng chốc đã đầy cả can to. Buổi chiều, em được các bạn hàng xóm dẫn đi chăn trâu và thả diều, gió to và mát rượi. Sang ngày hôm sau bố mẹ dẫn em đi thăm các cô chú, họ hàng khác. Có hôm em còn theo anh họ leo lên cái núi nhỏ ở gần trường. Cứ như thế kì nghỉ lễ của em diễn ra đầy vui vẻ và êm đẹp.

Bỗng chốc, chuyến về thăm quê nội đã hết, đã đến ngày quay lại thành phố để tiếp tục công việc học tập. Em theo bố mẹ ra tàu trở về thành phố với đầy tiếc nuối. Em sẽ lưu giữ những kỉ niệm thật đẹp sau chuyến đi này.